Gà đá cựa nhật nguyệt là gì? Có phải là gà thần độc nhất vô nhị?

Gà đá cựa nhật nguyệt đã được xếp vào loại gà hiếm, số lượng cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay nên có rất nhiều sư kê có sở thích sưu tập chiến kê có yếu tố ngoại hình quý hiếm. Để mà chọn được chiến kê ưng ý và có cả ngoại hình anh em cần xem xét kỹ từ đầu đến chân, mắt, tướng cánh, vảy,… Với mức độ quý hiếm như qua bài viết này Gi8 sẽ giới thiệu cho mọi người về giống gà đá cựa nhật nguyệt này.

Tìm hiểu giống gà đá cựa nhật nguyệt

Gà đá cựa nhật nguyệt quý hiếm bởi vì nó có một điểm rất đặc biệt và khác loài gà khác là chân cựa đen và chân còn lại có cựa trắng. Hai cựa này thì tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng. Chỉ có những con gà có 2 cựa đen và trắng mới được coi là gà nhật nguyệt thuần chủng. Nếu như có những màu khác như cựa vàng và cựa trắng sẽ không được gọi bằng tên đó.

Theo chân Gi8 đi tìm hiểu thông tin gà đá cựa nhật nguyệt
Theo chân Gi8 đi tìm hiểu thông tin gà đá cựa nhật nguyệt

Theo đánh giá của nhiều cao thủ thì gà có kinh nghiệm chơi gà nhiều năm, gà có cựa mặt trời và mặt trăng được coi là gà thần vô song, có độ quý hiếm khá là cao. Nhưng phải chăng chỉ vì độ hiếm mà nhiều đã người coi nó là gà thần? 

Gà đá cựa nhật nguyệt có hiếm không?

Như đã đề cập ở trên thì gà đá cựa nhật nguyệt hiện nay đã được các sư kê đưa vào danh sách gà thần quý hiếm. Vì vậy thì nhiều người đồn đoán rằng đây có thể là giống gà có khả năng tấn công ở mức độ nguy hiểm, cũng có khả năng chiến đấu tốt và chắc chắn sẽ hạ gục đối thủ. 

Mặt khác thì vì độ hiếm và khó tìm nên giống gà này thu hút rất nhiều sự quan tâm và tìm kiếm. Chưa kể là chúng có đá giỏi hay không mà sự quý giá này cũng khiến giá bán gà “cao ngất ngưởng”.

Một con gà sở hữu cựa mặt trời và mặt trăng là rất hiếm và chỉ có một trong hàng nghìn con gà
Một con gà sở hữu cựa mặt trời và mặt trăng là rất hiếm và chỉ có một trong hàng nghìn con gà

Theo thống kê từ trang chủ Gi8 của những người đam mê gà lâu năm, thì một con gà sở hữu cựa mặt trời, mặt trăng là rất hiếm và chỉ có một trong hàng nghìn con gà. Nếu như gà đá cựa nhật nguyệt có cựa dày và dài cùng với lối đá tốt thì sẽ ngày càng khó tìm.

Với một tỷ lệ xuất hiện thấp như vậy, nếu chủ nhân sở hữu được chúng thì chúng vô cùng may mắn và có thể là trở nên giàu có.

Gà đá cựa nhật nguyệt xếp vào giống gà tốt hay xấu

Theo nhiều ghi chép lịch sử và kinh tế thì giống gà nhật nguyệt này được xếp vào loại giống gà quý hiếm. Nhưng ngày nay đã không ai đề cập đến giống gà này tốt hay xấu. Vì loài gà này cũng chỉ là giống gà chọi nên không mang nhiều ý nghĩa tâm linh hay phong thủy. Hoặc là có thể vì quá hiếm nên nhiều anh em sẽ có xu hướng làm cây cảnh, hoặc là đúc mái nhà để tìm thêm con cháu sau này.

Loài gà này cũng chỉ là giống gà chọi nên không mang nhiều ý nghĩa tâm linh hay phong thủy
Loài gà này cũng chỉ là giống gà chọi nên không mang nhiều ý nghĩa tâm linh hay phong thủy

“Gà xấu” là một loài gà đã được dân gian ghi lại chủ yếu là liên quan đến giống gà mái biết gáy. Nếu như gà mái vẫn gáy được thì bạn biết mình nên làm gì rồi. Nếu như là gà trống thì chắc chắn bạn đã có trong tay một con gà trống quý giá rồi, nên bạn cũng không cần quan tâm chúng đá giỏi hay không?

Dòng gà có cựa đá tốt không?

Có thể nói thì khả năng ra đòn và né đòn của gà đá cựa nhật nguyệt không được nhiều người đánh giá cao. Theo thống kê xưa thì gà nhật nguyệt chỉ được biết đến là giống gà có khả năng hạ gục đối thủ trong vòng vài giây. Họ cũng có thể không áp đảo hoàn toàn đối thủ khi thi đấu nhưng lại hạ gục đối thủ một cách bất ngờ và bất ngờ.

Những chiếc cựa của chúng có thể tạo ra rất nhiều vết thủng lớn trên cơ thể đối thủ
Những chiếc cựa của chúng có thể tạo ra rất nhiều vết thủng lớn trên cơ thể đối thủ

Tuy nhiên thì giống gà này lại đã được đánh giá cao ở kỹ năng sử dụng thúc thúc. Những chiếc cựa của chúng có thể tạo ra rất nhiều vết thủng lớn trên cơ thể đối thủ. Nếu như bạn sở hữu chú gà và chú rể này và huấn luyện nó kỹ càng hơn, bạn thậm chí cũng có thể giành được ánh mắt của đối thủ. Mặt khác bạn phải nên gắn thêm cựa sắt vào chân gà, để mà tăng khả năng chiến đấu cũng như có cơ hội đâm thủng phổi, ngực đối thủ.

Cách chăm sóc gà đá cựa nhật nguyệt đúng cách

Bất kỳ loại gà chọi nào dù hiếm hay là phổ thông đều phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Để mà có được sức khỏe, sức bền và sự dẻo dai và các sư kê nên biết cách chăm sóc giống gà quý hiếm này một cách khoa học nhất.

Bất kỳ loại gà chọi nào dù hiếm hay là phổ thông đều phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp
Bất kỳ loại gà chọi nào dù hiếm hay là phổ thông đều phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Thức ăn chính

Giống như các loại gà chọi khác thì thực đơn chính của gà đá cựa nhật nguyệt là cơm. Tuy nhiên là cách cho gà chọi và gà thịt ăn là hoàn toàn khác nhau. Đối với gà chọi thì thóc hoặc thóc phải được bóc vỏ rồi mới cho gà ăn. 

Ngoài những bữa ăn chính cũng có thể bổ sung thêm nguồn thực phẩm khác để mà tăng cường thể lực, sức khỏe để phục vụ tập luyện và thi đấu. Một số loại thức ăn cũng có thể cho gà ăn gồm: giun dế, thịt bò, sụn heo, các loại vitamin cần thiết…

Những loại thức ăn cung cấp dinh dưỡng cho gà đá ăn bao gồm là giun dế, thịt bò, sụn heo và các loại vitamin cần thiết
Những loại thức ăn cung cấp dinh dưỡng cho gà đá ăn bao gồm là giun dế, thịt bò, sụn heo và các loại vitamin cần thiết

Tùy theo thể trạng của từng gà mà bạn cũng có thể thay đổi lượng thức ăn hàng ngày cho phù hợp, hoặc là dùng các loại thức ăn trên làm bữa ăn nhẹ cho chúng. Bạn có biết gà đá cựa nhật nguyệt là gì 

Quá trình chăm sóc gà cựa nắng trước khi ra trận

Sau quá trình chăm sóc thì nuôi dưỡng gà nhật nguyệt từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, và mong muốn cho gà tham gia những cuộc thi. Công việc này cũng có vai trò vô cùng quan trọng, các gà chọi hãy luôn chuẩn bị tinh thần và thể chất để giúp gà mình giành được nhiều chiến thắng nhé.

Nuôi dưỡng gà đá cựa nhật nguyệt từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành và mong muốn cho gà tham gia những cuộc thi
Nuôi dưỡng gà đá cựa nhật nguyệt từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành và mong muốn cho gà tham gia những cuộc thi

Buổi sáng bạn phải cần thực hiện các phương pháp sau:

Từ 3-4 giờ sáng thì lấy thời gian này làm mức cố định, khi mà gà mới thức dậy cho gà uống một lượng nước vừa phải, không cho gà uống tùy tiện. Điều này cũng có thể giúp gà tăng sức bền, thể lực mà còn tránh được tình trạng là gà bị mất nước khi chiến đấu. Bạn có biết gà đá cựa nhật nguyệt là gì 

5 giờ sáng bạn phải tắm sương sớm hoặc tắm sương cho gà bằng khăn bông qua đêm.

Dùng một ít rượu trắng xịt khắp thân gà để giúp máu lưu thông tốt hơn
Dùng một ít rượu trắng xịt khắp thân gà để giúp máu lưu thông tốt hơn

Trước khi tắm thì vắt khăn để lấy vài giọt sương cho gà uống rồi dùng khăn đó lau toàn thân gà. Đặc biệt là bạn không nên thả rồng vào sáng sớm vì sẽ khiến gà mất nhiều năng lượng. Dùng một ít rượu trắng xịt khắp thân gà để giúp máu lưu thông tốt hơn.

Chiều khoảng 5 giờ khi mà nắng đã dịu bớt thì đem gà ra nắng một lúc cho khô. Khi đó cũng đừng quên xịt lên gà một ít rượu trắng.

Trên đây Gi8 đã cung cấp thông tin liên quan đến gà đá cựa nhật nguyệt là gì mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói thì giống gà này cũng được coi là giống gà chọi quý hiếm, nên khi ai sở hữu được chúng là người vô cùng may mắn. Nhưng nếu như bạn không có cơ hội gặp giống gà này cũng không sao, vì không phải ngày nào gà mặt trăng có thể sẽ chiến đấu tốt 100%. Bạn có biết gà đá cựa nhật nguyệt là gì 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *