Cách vào nghệ cho gà đúng kỹ thuật, hiệu quả từ các sư kê

Cách vào nghệ cho gà chọi là một quy trình kỹ thuật đòi hỏi kê thủ phải có hiểu biết và kinh nghiệm. Vì cách thực hiện này không chỉ đảm bảo an toàn cho gà chọi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thi đấu của gà chọi trong các trận đấu. Để biết cách vào nghệ cho gà chuẩn xác đúng quy trình anh em hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Gi8 nhé.

Vào nghệ cho gà chọi là gì?

Vào nghệ cho gà chọi là một quy trình đặc biệt giúp nâng cao khả năng chiến đấu và cải thiện thành tích của gà chọi. Quá trình này bao gồm việc cải thiện cơ bắp cùng sức mạnh và kỹ năng chiến đấu của gà, bằng các phương pháp dinh dưỡng huấn luyện và những biện pháp chăm sóc khác.

Cách vào nghệ cho gà chọi không phải bất cứ aicũng biết
Cách vào nghệ cho gà chọi không phải bất cứ aicũng biết

Thực hiện vào nghệ đúng cách sẽ giúp gà chọi có sức khỏe tốt và trạng thái thi đấu ổn định. Bên cạnh đó việc vào nghệ còn có lợi cho việc phát triển các giống gà chọi nổi tiếng như gà chọi Đồ Sơn, gà chọi Tông Tú. Ngoài ra một lợi ích quan trọng khác của việc vào nghệ cho gà chọi, đó là khả năng làm dày da và bảo vệ cho da của gà chọi. Sau khi trải qua căng thẳng thì da gà chọi thường bị tổn thương, nên vào nghệ sẽ giúp da mau lành, dày hơn đồng thời bảo vệ gà chọi khỏi những tổn thương nghiêm trọng.

Hơn nữa quá trình vào nghệ còn giúp giảm mỡ ở đùi tăng cường sức mạnh cho chân gà chọi. Và quá trình này thường được thực hiện sau khi gà chọi đã đủ lớn và trải qua quá trình mở mỏ. 

Hướng dẫn những cách vào nghệ cho gà chi tiết nhất

Dưới đây là cách vào nghệ cho gà chọi tơ và gà chọi trưởng thành do các sư kê kinh nghiệm chia sẻ. Anh em có thể tham khảo để thực hiện đúng cách vào nghệ cho gà giúp gà chọi khỏe mạnh và đẹp hơn khi thi đấu:

Cách vào nghệ đỏ cho gà chọi

Cách vào nghệ đỏ cho gà chọi đòi hỏi các kê thủ cần có sự chuẩn bị kỹ càng với các nguyên liệu sau:

Bột nghệ đỏ Được ưa chuộng hơn bột nghệ vàng vì độ dính cao.
Long não  Băng phiến
Cây xuyên khung  Được sấy khô và nghiền thành bột mịn cùng với phèn chua.
Rượu trắng 40 độ Nguyên liệu không thể thiếu
Nguyên liệu kê thủ cần chuẩn bị để thực hiện vào nghệ đỏ cho gà chọi
Nguyên liệu kê thủ cần chuẩn bị để thực hiện vào nghệ đỏ cho gà chọi

Để thực hiện cách vào nghệ cho gà chọi với nghệ đỏ trước tiên kê thủ giữ chặt gà và sử dụng bàn chải sạch, để quét đều hỗn hợp thuốc lên da gà đảm bảo thoa đều từ đầu gà xuống thân gà. Sau đó massage nhẹ nhàng để nghệ thẩm thấu nhanh hơn, tránh bôi nghệ vào các vùng nhạy cảm như mắt, miệng, hoặc đầu gối để tránh gây cảm giác khó chịu cho gà.

Sau khi vào nghệ kê thủ cần đưa gà đi dạo quanh sân để làm khô da. Thời gian phơi nắng có thể thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và hoạt động của từng con gà chọi. Thông thường cách vào nghệ cho gà này sẽ được thực hiện vào buổi chiều.

Cách vào nghệ vàng cho gà chọi

Cách vào nghệ vàng cho gà chọi cần cẩn trọng và chỉ nên thực hiện trên những con gà chọi khỏe mạnh. Mặc dù nghệ vàng ít được ưa chuộng hơn nghệ đỏ nhưng vẫn là một lựa chọn tốt để làm đẹp da gà chọi. Để thực hiện vào ngệ vàng cho gà chọi kê thủ cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Cách vào nghệ vàng cho gà chọi không quá khó
Cách vào nghệ vàng cho gà chọi không quá khó
Nguyên liệu Cách pha chế
Bột nghệ vàng Hòa bột nghệ vàng, rượu trắng và phèn chua
Rượu trắng Đun sôi hỗn hợp trên bếp khoảng 5 phút
Phèn chua Để nguội hỗn hợp trong khoảng 30 phút

Để thực hiện cách vào nghệ cho gà chọi với nghệ vàng kê thủ hãy dùng bàn chải sạch để quét đều hỗn hợp lên da gà, tương tự như cách vào nghệ đỏ. Sau đó kê thủ nhẹ nhàng massage để nghệ vàng thẩm thấu nhanh hơn, tránh các vùng nhạy cảm như mắt, miệng và đầu gối. Tiếp theo là đưa gà đi dạo quanh sân để làm khô da nhất là vào buổi chiều. Bên cạnh đó kê thủ cũng nên để nghệ thấm và ủ trên da gà trong khoảng 4 tiếng. Sau thời gian này kê thủ có thể lấy nghệ ra để sử dụng.

Cách vào nghệ cho gà chọi tơ

Cách vào nghệ cho gà chọi tơ cần sự cẩn thận để đảm bảo sự phát triển và tăng cường sức mạnh cho gà chọi. Để thực hiện vào nghệ cho gà chọi tơ các kê thủ cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

Nghệ đỏ Loại nghệ này được ưa chuộng vì độ dính cao và an toàn cho gà tơ.
Rượu trắng  Rượu 40 độ là lựa chọn tốt để pha chế hỗn hợp.
Vào nghệ cho gà chọi tơ yêu cầu các kê thủ cần có kỹ thuật tốt
Vào nghệ cho gà chọi tơ yêu cầu các kê thủ cần có kỹ thuật tốt

Để thực hiện cách vào nghệ cho gà chọi tơ kê thủ hãy hòa bột nghệ đỏ với rượu trắng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến dùng bàn chải sạch để quét đều hỗn hợp lên da gà, từ đầu gà xuống đến thân gà đảm bảo không bỏ sót vùng nào.

Nhẹ nhàng massage để nghệ thẩm thấu nhanh hơn, tránh các vùng nhạy cảm như mắt, miệng và đầu gối. Sau đó đưa gà đi dạo quanh sân để làm khô da. Lưu ý để nghệ thấm và ủ trên da gà trong khoảng 4 tiếng. Sau thời gian này có thể rửa sạch nghệ và tiếp tục chăm sóc gà như bình thường.

Muốn nghệ thẩm thấu vào gà chọi nhanh hơn anh em nên masage nhẹ nhàng
Muốn nghệ thẩm thấu vào gà chọi nhanh hơn anh em nên masage nhẹ nhàng

Bài viết trên Gi8 đã tổng hợp chi tiết các thông tin quan trọng về cách vào nghệ cho gà chọi. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp anh em kê thủ nắm bắt nhanh chóng và áp dụng hiệu quả giúp gà chọi của mình mạnh hơn, giành được nhiều chiến thắng quan trọng trong các trận chọi gà sắp tới. Và đừng quên theo dõi Gi8 mỗi ngày để biết thêm nhiều cách chăm sóc gà chọi hay khác nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *