Cách chữa gà chọi bị khò khè đơn giản và hiệu quả 100%

Gà chọi bị khò khè nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ trở nặng, khiến cho gà khó thở, có đờm và chảy nước mũi. Nguy hiểm hơn nếu mà không tìm được cách chữa tốt nhất sẽ dẫn tới suy yếu, sút cân hoặc thậm chí là tử vọng trên gà. Tất cả những chia sẻ trong nội dung bài viết hôm nay của Gi8 sẽ tìm ra được cách chữa gà chọi bị khò khè tốt nhất. Bạn có biết cách chữa gà chọi bị khò khè?

Gà bị khò khè do đâu?

Gà bị khò khè thì đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất là từ vi khuẩn Mycoplasma Galliseptium phát triển ở trong môi trường thời tiết thay đổi đột ngột. Và gà không được tiêm phòng cũng như lsf không có chế độ dinh dưỡng tốt nhất, dẫn tới vi khuẩn Mycoplasma phát triển mạnh mẽ và gây bệnh.

Cùng Gi8 tìm hiểu Gà bị khò khè do đâu?
Cùng Gi8 tìm hiểu Gà bị khò khè do đâu?

Thể chất của gà chọi

Tình trạng suy giảm hệ miễn dịch sẽ khiến gà dễ nhiễm bệnh, bạn cũng có thể thấy rõ nhất ảnh hưởng yếu tố này ở gà chọi sau các trận “đại chiến”. Một số bệnh gà dễ bị mắc phải khi mà thể trạng yếu là Gumboro, Newcastle, tụ huyết gà,…

Môi trường nuôi nhốt bẩn

Một nguyên nhân nữa để gây ra căn bệnh khò khè này ở gà đó chính là môi trường chăn nuôi quá dơ bẩn. Nhìn bằng mắt thường thì sẽ khó thấy được các vi khuẩn, virus ẩn náu ở trong chuồng trại chăn nuôi, cho nên là nhiều anh em “lười” nên ít khi dọn dẹp. Đây cũng chính là cơ hội vàng cho những loại virus sinh sôi nảy nở và là mầm mống gây bệnh cho chiến kê.

Môi trường chăn nuôi dơ bẩn cũng chính là cơ hội vàng để cho những loại virus sinh sôi nảy nở
Môi trường chăn nuôi dơ bẩn cũng chính là cơ hội vàng để cho những loại virus sinh sôi nảy nở 

Lây lan từ những cá thể khác

Việc chú ý đến những biểu hiện bất thường của các cá thể khác ở trong cùng môi trường nuôi nhốt rất quan trọng. Nếu như bạn không có biện pháp cách ly, những cá thể này cũng có thể khiến bệnh lây lan đến cả đàn gà, đặc biệt những bệnh về đường hô hấp. Bạn có biết cách chữa gà chọi bị khò khè?

Sau khi tham gia thi đấu

Đối với gà chọi sư kê nên cần có ý thức lau người, xoa bóp và chữa trị và bồi bổ cho gà để tránh các nguy cơ mắc bệnh. Sức đề kháng của gà cũng sẽ bị suy giảm sau các trận “đại chiến” nên cần được chăm sóc kỹ.

Xoa bóp và chữa trị và bồi bổ cho gà để tránh các nguy cơ mắc bệnh
Xoa bóp và chữa trị và bồi bổ cho gà để tránh các nguy cơ mắc bệnh

Tình trạng khò khè và khó thở rất thường xảy ra ở gà, kể cả là những chú chiến kê có sức đề kháng cao cũng không tránh khỏi. Tuy nhiên thì cũng không khó để nhận ra gà cưng đang bị bệnh khò khè, khó thở.

Dấu hiệu nhận biết gà bị khò khè

Nắm được những dấu hiệu của bệnh, người nuôi cũng sẽ xác định được cách chữa gà chọi bị khò khè dân gian hợp lý. Cụ thể như là:

Dấu hiệu của bệnh thì người nuôi cũng sẽ xác định được cách chữa gà bị khò khè dân gian hợp lý
Dấu hiệu của bệnh thì người nuôi cũng sẽ xác định được cách chữa gà bị khò khè dân gian hợp lý

Gà khó thở

Vào những giai đoạn đầu của bệnh hen gà, việc hít thở của gà cũng trở nên khó khăn hơn do hình thành nhiều chất nhầy ở cổ họng, gây cản trở không khí khó đi vào cơ thể. Điều này cũng sẽ khó khăn để phát hiện vì đờm ở sâu trong miệng gà. Tuy nhiên bạn có thể phát hiện qua dấu hiệu là gà cố gắng dùng sức hít thở mạnh.

Gà bị khò khè

Chất nhầy sinh ra nhiều cản trở không khí đi vào phổi gà, khiến cho gà phát ra tiếng khò khè đặc trưng. Nếu như âm thanh khò khè càng nặng, điều đó đồng nghĩa với việc là tình trạng bệnh đang ngày càng phát triển.

Nếu như âm thanh khò khè càng nặng thì tình trạng bệnh đang ngày càng phát triển.
Nếu như âm thanh khò khè càng nặng thì tình trạng bệnh đang ngày càng phát triển.

Vẩy mỏ liên tục

Một triệu chứng đặc trưng của cá thể nhiễm bệnh là vẩy mỏ liên tục. Do là cổ họng bị ngứa, đau rát nên gà thường sẽ lắc mỏ để thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra bệnh hen gà cũng có thể khiến các cá thể ủ rũ, bỏ ăn và ít vận động hơn. Đôi khi gà cũng có thể kèm theo tiêu chảy, đi ngoài ra phân xanh và trắng.

Cách chữa gà chọi bị khò khè đơn giản hiệu quả 100%

Khi gà bị khò khè sổ mũi cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mà người nuôi có thể áp dụng một số phương pháp cách chữa gà chọi bị khò khè và điều trị đơn giản như sau.

Cùng gi8 tìm hiểu Cách chữa gà chọi bị khò khè hiện nay
Cùng gi8 tìm hiểu Cách chữa gà chọi bị khò khè hiện nay

Cách chữa gà chọi bị khò khè đi kèm với mệt mỏi, ủ rũ

Trong trường hợp gà bị khò khè mà đi kèm theo các dấu hiệu mệt mỏi và ủ rũ, trong đàn gà lớn bắt đầu chết một vài cá thể thì người nuôi cũng có thể sử dụng Doxycyclin theo chỉ định của bác sỹ thú y. Đây thì thường là dấu hiệu của bệnh tụ huyết trùng, và có thể dẫn đến chết hàng loạt nếu như không điều trị kịp thời.

Gà chọi bị khò khè có đờm và nước mũi màu xanh

Trong trường hợp mà gà bị khò khè có đờm với nhiều nước mũi màu xanh, thì khả năng cao là gà đang mắc phải triệu chứng bệnh viêm hô hấp mãn tính. Có hai cách chữa gà chọi bị khò khè về căn bệnh này bao gồm là: 

Cách chữa gà chọi bị khò khè là cho gà uống thuốc có chứa Tylosin
Cách chữa gà chọi bị khò khè là cho gà uống thuốc có chứa Tylosin 
  • Cho gà uống thuốc có chứa ít nhất với 1 trong 2 chất là Tylosin và Tilmicosin.
  • Trong trường hợp áp dụng cách chữa gà chọi bị khò khè lên đờm dạng tiêm thì có thể dùng thuốc tiêm có chứa Gentatylo hoặc Lincospecto.

Cách chữa cho gà chọi khò khè kèm phân sáp nâu

Triệu chứng của gà đi phân sáp nâu trong lúc thở khò khè có thể là một dấu hiệu của bệnh dịch tả. Đây cũng là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và có khả năng lây nhiễm cao. Để điều trị thì người nuôi nên tiêm vắc xin Newcastle cho toàn bộ đàn gà. 

Các cá thể nào chưa mắc bệnh sẽ tạo miễn dịch, còn các cá thể đã mắc bệnh sẽ khỏi bệnh nếu như được chăm sóc cẩn thận hơn. Bạn có biết cách chữa gà chọi bị khò khè?

Để điều trị thì người nuôi nên tiêm vắc xin Newcastle cho toàn bộ đàn gà.
Để điều trị thì người nuôi nên tiêm vắc xin Newcastle cho toàn bộ đàn gà. 

Cách chữa gà chọi bị khò khè không có nước mũi 

Trong các loại bệnh thường gặp thì chủng E. Coli ở gà trưởng thành, và IB Virus ở gà con cũng có khả năng gây nên các tình trạng khò khè và ảnh hưởng tới khả năng sinh trưởng của gà. Đặc điểm để nhận biết đầu tiên của 2 chủng bệnh này, đó là khò khè nhưng mà không chảy nước mũi hay là nước mắt. 

Gà chọi bị khò khè thì cần uống thuốc gì? Để điều trị thì người nuôi gà cũng có thể áp dụng các phương pháp cách chữa gà chọi bị khò khè như sau:

Nhiễm E. Coli thì cho gà uống kháng sinh Florfenicol kết hợp Doxycyclin.
Nhiễm E. Coli thì cho gà uống kháng sinh Florfenicol kết hợp Doxycyclin.
  • Nhiễm E. Coli thì nên cho gà uống kháng sinh Florfenicol kết hợp Doxycyclin.
  • Gà con mà nhiễm IB Virus thì sử dụng vắc xin IB dạng nhỏ mắt cho toàn bộ đàn gà con.

Gà chọi bị khò khè không quá nghiêm trọng nếu như ở trong quá trình nuôi bạn chú ý và chăm sóc chúng cẩn thận, chữa trị kịp thời đúng cách tùy vào nhiều mức độ. Hãy theo dõi Gi8 thường xuyên để cập nhật thật nhiều thông tin hữu ích, cách chữa gà chọi bị khò khè chăm sóc vật nuôi một cách hiệu quả, khoa học bạn nhé! Bạn có biết cách chữa gà chọi bị khò khè?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *