Cách tăng cân cho gà chọi, cách vỗ béo cho gà chọi chuẩn

Cách tăng cân cho gà chọi không khó nếu chúng ta áp dụng khoa học và một chút logic trong việc chăm sóc. Tìm hiểu được nguyên nhân khiến gà ăn nhiều nhưng không tăng cân mà lúc nào cũng gầy yếu thì sẽ khắc phục dễ hơn. Ngoài ra thì không thể thiếu được đó là chế độ thức ăn chăm sóc sao cho hiệu quả. Dưới đây là những kinh nghiệm từ Gi8 cho anh em sư kê quan tâm!

Nguyên nhân gà chọi không tăng cân

Trước khi để giải quyết một vấn đề thì việc quan trọng chính là tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề đó. Nếu như mà gà chọi không tăng cân hoặc tăng cân chậm thì hãy để ý tới sức khỏe, chế độ ăn uống, chăm sóc và bệnh tật của gà để lên phương án giải quyết.

Nguyên nhân làm gà chọi không tăng cân
Nguyên nhân làm gà chọi không tăng cân

Nhiều giun sán

Giun sán trực tiếp là hấp thụ các chất dinh dưỡng của gà chọi, mà còn gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa. Chúng cũng là một nguyên nhân của những mầm bệnh khác nhau trên gà. Vì thế mà việc gà không tăng cân, tăng cân chậm thì nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ tới đó là do giun sán. Nếu như không được tẩy thường xuyên thì có thể lượng giun trong cơ thể gà sẽ là cực lớn.

Tăng cân chậm thì nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ tới đó là do giun sán
Tăng cân chậm thì nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ tới đó là do giun sán

Lượng thức ăn chưa đủ

Nhiều người vẫn cứ nghĩ rằng chỉ cho ăn thóc lúa và rau củ quả bình thường thì gà sẽ nhanh tăng cân. Điều này cũng có thể đúng nhưng mà không hoàn toàn. Việc gà tăng cân chậm có thể làm cho thịt chắc hơn nhưng đó là chưa đủ. Kéo dài thời gian chăm nuôi bằng cách là cho ăn bình thường sẽ không đủ giúp gà khỏe, tăng cơ để mà tham gia các trận chiến quan trọng.

Việc gà tăng cân chậm có thể làm cho thịt chắc hơn nhưng đó là chưa đủ
Việc gà tăng cân chậm có thể làm cho thịt chắc hơn nhưng đó là chưa đủ

Cho ăn sai cách

Từng loại thức ăn cần cũng có thời điểm cho ăn khác nhau. Thường là buổi sáng hoặc là buổi trưa đối với thức ăn tươi. Nếu cho ăn sai cách sai thời điểm sẽ khiến việc hấp thụ không được bao nhiêu. Thậm chí còn bị đầy hơi chướng bụng ở trong diều gà. Một phần nguyên nhân cũng do không có thời gian chăm nuôi đối với những ai bận rộn. bạn có biết cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả

Tập luyện sai cách

Cường độ tập luyện cho gà quá khắc nghiệt, cũng dẫn tới gà không thể tích lũy được năng lượng để phát triển cơ bắp và tăng cân. Liên tục cho gà tập vần hơi vần đòn và chạy bộ… không có ngày nghỉ là đang hại gà chứ không phải giúp cho gà tốt lên. Anh em sư kê cũng nên chú ý tới những vấn đề này khi tập luyện cho chiến kê của mình.

Cường độ tập luyện cho gà quá khắc nghiệt, cũng dẫn tới gà không thể tích lũy được năng lượng
Cường độ tập luyện cho gà quá khắc nghiệt, cũng dẫn tới gà không thể tích lũy được năng lượng 

Cách tăng cân cho gà chọi là gì?

Đã biết được nguyên nhân thì việc xử lý cũng trở nên quá đơn giản. Áp dụng từng cách tăng cân cho gà chọi  theo những nguyên nhân bên trên thì đảm bảo gà của bạn sẽ rất nhanh tăng cân.

Cách tăng cân cho gà chọi là gì?
Cách tăng cân cho gà chọi là gì?

Đảm bảo hệ thống tiêu hóa tốt

Cách tăng cân cho gà chọi là kiểm tra tiêu hóa của gà thường xuyên. Như vậy cũng sẽ giúp khắc phục các vấn đề về tiêu hóa như ăn không tiêu, sưng diều và chướng diều. Đặc biệt là quan sát phân gà cũng có thể phần nào đoán được tình trạng của gà hiệu quả.

Cho gà ăn tỏi thường xuyên cũng là một cách giúp gà ăn và tiêu hóa thức ăn dễ hơn. Cho uống nước tỏi ở liều lượng thấp hoặc ăn cách nhật 2-3 ngày/nhánh tỏi là hợp lý.

Cách tăng cân cho gà chọi là kiểm tra tiêu hóa của gà thường xuyên
Cách tăng cân cho gà chọi là kiểm tra tiêu hóa của gà thường xuyên

Bổ xung thêm men tiêu hóa nếu như gặp phải tình trạng gà ăn không tiêu.

Thức ăn đa dạng cũng để giúp cho gà có thể tiêu hóa thức ăn dễ hơn, và nên để từng miếng nhỏ sẽ là cách tốt nhất. bạn có biết cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả

Trong khu vực chăn nuôi cũng nên có sỏi cát nhỏ để giúp gà nghiền thức ăn trong diều.

Tẩy giun sán thường xuyên

Chủ quan ở trong việc tẩy giun sán cũng là nguyên nhân thường gặp. Thậm chí ở người cũng có trường hợp như vậy khi mà mấy năm chưa tẩy giun. Đôi khi cũng sẽ thấy là xanh xao vàng vọt thiếu sức sống. Luôn phải tìm cách để tẩy giun sán định kỳ cho gà một cách rất nhanh chóng. Tẩy khoảng 3-4 tháng/lần là có thể sạch giun sán Cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả nhất.

Tẩy giun sán định kỳ cho gà cũng là cách tăng cân cho gà chọi nhanh chóng
Tẩy giun sán định kỳ cho gà cũng là cách tăng cân cho gà chọi nhanh chóng

Bổ xung nhiều thức ăn

Cả về lượng và chất để đảm bảo cho gà chọi nhanh tăng cân với rất nhiều loại thức ăn. Dưới đây cũng là những ví dụ để giúp thúc đẩy lượng dinh dưỡng cho gà và cách tăng cân cho gà chọi 

Thóc nên ngâm nảy mầm sẽ có được lượng lớn dồi dào vitamin hơn.

Bổ xung các thức ăn tươi thường xuyên là 1 ngày/1 lần hoặc 2 ngày một lần như là cút lộn, thịt bò, thịt lợn, lươn trạch.

Bổ xung vừng, lạc và đỗ cho gà để đảm bảo lông được mượt mà.
Bổ xung vừng, lạc và đỗ cho gà để đảm bảo lông được mượt mà.

Bổ xung vừng, lạc và đỗ cho gà để đảm bảo lông được mượt mà.

Nếu có thể thì hãy bổ xung các loại vitamin cho gà chuyên dụng. Những vitamin luôn thúc đẩy hỗ trợ toàn bộ cơ thể gà phát triển. 

Đừng quên rau xanh là một thành phần không thể thiếu được với các loại rau xà lách, rau muống, giá đổ, cà chua. Với những loại này thì có thể cho ăn thoải mái chán thì thôi.

Cách cho ăn hợp lý

Thức ăn tươi thì nên cho ăn vào giữa buổi sáng hoặc đầu giờ trưa. Không nên cho gà ăn quá muộn hoặc là ăn buổi tối. Lượng thức ăn này cũng sẽ khó tiêu hóa hơn khi gà ngủ, và thực sự sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của gà đấy nhé. Anh em sư kê không nên lười mà nhét tất cả cho gà vào tối hôm trước nhé.

Tập luyện vừa phải

Cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả là tập luyện ít đi. Như vậy thì mới có năng lượng và dinh dưỡng cho gà để gà tích tụ sinh cơ tăng mơ và tăng cân. Giãn cách thời gian tập luyện là từ 4-6 ngày/lần sẽ hiệu quả nhất. Cường độ các bài tập luyện cũng giảm bớt đi nếu như muốn chúng tăng cân nhanh. Chẳng có động vật nào mà vừa tập luyện ác lại vừa tăng cân ngay được cả.

Cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả là tập luyện ít đi
Cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả là tập luyện ít đi

Không cho đạp mái

Muốn gà không bị hao hụt cân và hao tổn tinh khí thì nên dừng ngay việc đạp mái cản mái. Đây cũng là nguyên nhân chính cho giống đực mất đi sinh khí của mình. Việc đạp mái quá nhiều cũng sẽ sinh ra thiếu các chất cần thiết để tăng cân hiệu quả. Vì thế tốt nhất là nên nhốt và tránh xa những con gà mái để đảm bảo gà tăng cân nhanh nhé.

Với chia sẻ của Gi8 hy vọng rằng cách tăng cân cho gà chọi sẽ hiệu quả. Anh em sư kê cũng có thể học tập và áp dụng trong vòng 1-2 tuần và đánh giá. Việc tăng cân gà không phải là một sớm một chiều nên anh em nên chú ý và kiên nhẫn nhé.  Bạn có biết cách tăng cân cho gà chọi hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *