Cách chọn cựa sắt cho gà đá phù hợp nhất từ bí kíp của sư kê

Trên thực tế có rất nhiều cách chọn cựa sắt khác nhau tùy theo mỗi loại gà, nhưng mà không phải gà chọi nào cũng có thể đá cựa sắt được. Cách chọn cựa sắt cho gà đá phù hợp là một trong những yếu tố để quyết định kết quả của những trận đấu. Vậy làm thế nào để có thể chọn cựa cho gà? Chúng tôi Gi8 sẽ hướng dẫn cho các bạn biết cách chọn cựa sắt cho gà đá, và những lưu ý nào liên quan qua bài viết sau đây.

Cách chọn cựa sắt cho gà đá cho phù hợp nhất

Gà có cựa giống như là một chiến binh có vũ khí. Vì thế việc cách chọn cựa sắt cho gà đá cũng là một việc quan trọng mà những sư kê cũng cần phải quan tâm. Xem cựa gà tốt xấu để mà có cách chọn gà đá hay và cách nuôi gà chọi hay. Cách huấn luyện chiến kê đúng cách và luôn thích hợp.

Những chú gà tinh ranh và nhanh nhẹn sau khi đã được các bạn chọn. Tiếp theo thì các chú gà đó cần phải trang bị những cựa sắt cho phù hợp.

Những cách chọn cựa sắt cho gà đá phù hợp
Những cách chọn cựa sắt cho gà đá phù hợp

Các bạn nên dùng cựa sắt có kích thước là từ 37mm đến 45mm cho những chú gà nhỏ.

Đối với những chú gà cỡ vừa thì các bạn cũng nên chọn cựa sắt có kích thước từ 46mm đến 58mm.

Còn những chú gà cỡ lớn thì các bạn nên chọn cựa sắt có kích thước là từ 59mm đến 65mm.

Khi các bạn lựa chọn cựa cũng sẽ phụ thuộc vào độ lớn của cán và chân gà chọi. Đối với những chú gà thường thì có chân nhỏ, có kích thước của đế cựa khoảng là 28m – 35mm là lựa chọn tốt nhất. Còn những chú gà có chân lớn hơn thì có chọn đế cựa lớn hơn.  bạn có biết cách chọn cựa sắt cho gà đá

Lưu ý các cách chọn cựa sắt cho gà đá

Trong quá trình ở cách lựa chọn cựa sắt cho gà đá cũng có thể nhờ vào sự tư vấn của các đơn vị bán hàng, để mà có thể chọn ra được cựa sắt có kích thước phù hợp nhất.

Các bạn cũng có thể cho gà đá cựa dao, đối với những chú gà là khỏe mạnh. Còn những chú gà chọi có lực chân yếu thì bạn cũng nên cho gà đá cựa sắt hoặc là cựa tròn là tốt nhất.

Các bạn cũng có thể cho gà đá cựa dao đối với những chú gà là khỏe mạnh
Các bạn cũng có thể cho gà đá cựa dao đối với những chú gà là khỏe mạnh

Sẽ có những đặc điểm khác nhau mà tùy theo mỗi loại cựa. Nếu như các bạn không chọn được loại cựa phù hợp với gà cũng sẽ khiến gà giảm khả năng trong quá trình chiến đấu.

Khi mà áp dụng cách chọn cựa sắt cho gà đá cũng cần phải tham khảo các kinh nghiệm ở bên trên, rồi kết hợp sự tư vấn của các nhà bán hàng, và những lưu ý để mà có thể chọn cựa sắt cho phù hợp. Từ đó thì sẽ giúp gà được phát huy những ưu điểm của mình một cách tốt nhất.

Cách chọn cựa sắt cho đá gà theo cân nặng của gà

Không phải bất kỳ gà chọi nào cũng có thể đá với một hình thức cựa sắt. Do đó thì phải chọn loại gà phù hợp. Bởi gà đòn và gà dùng để đá cựa sắt cũng có những đặc điểm và những cách nuôi khác nhau. 

Không phải bất kỳ gà chọi nào cũng có thể đá với một hình thức cựa sắt
Không phải bất kỳ gà chọi nào cũng có thể đá với một hình thức cựa sắt

Gà đá từ 9 lạng cho đến 1kg

Gà mà thuộc chạng này là cỡ cựa phù hợp nhất có thể dùng là từ 50 – 55mm. Bên cạnh đó cũng còn phụ thuộc vào bản tính của gà đá nạp hay đá canh. Trong trường hợp gà đá dàn nạp thì tốc độ nên lên cựa ngắn là từ 53 đỗ lại. Gà mà nhẹ chân thì sẽ tấn công đối thủ dồn dập và đâm rút cựa dễ dàng.

Gà mà thuộc chạng này là cỡ cựa phù hợp nhất có thể dùng là từ 50 – 55mm
Gà mà thuộc chạng này là cỡ cựa phù hợp nhất có thể dùng là từ 50 – 55mm

Còn trường hợp gà đá canh thì cũng sẽ lên cựa dài hơn, vì gà này lúc mà canh vào chân sẽ rất chắc và sâu. Nếu cựa dài cũng sẽ đâm lút thấm đối thủ hơn, cũng có thể lên cựa ngắn được nhưng mà không quá ngắn như gà nạp. Nên để gà tự tháo và là dô gai đá dễ hơn. bạn có biết cách chọn cựa sắt cho gà đá

Gà chọi từ 1,1kg đến 1,5kg

Trong lĩnh vực chơi đá gà trực tiếp cũng sẽ có rất nhiều sư kê lâu năm. Họ chiến thắng được nhiều trận nên chia sẻ kinh nghiệm lại rằng. Đối với những chiến kê thuộc chạng này thì các bạn phải nên dùng cựa từ 55 – 75mm.

Đối với những chiến kê thuộc chạng này thì các bạn phải nên dùng cựa từ 55 – 75mm
Đối với những chiến kê thuộc chạng này thì các bạn phải nên dùng cựa từ 55 – 75mm

Trong đó gà mà có cựa từ 60 trở lên thì cũng chỉ nên dùng cho chiến kê có chân, với dáng cao thì sẽ không bị vướng. Đối với gà có dáng thấp thì cũng nên dùng cựa từ 60 trở xuống là tốt nhất. 

Gà đá lớn từ 3kg trở lên

Những dòng gà nòi lớn ngoại hạng này thì nên dùng cựa nào mà cho phù hợp. Đối với gà chạng lớn này thì ở mùa đầu đá chỉ nên dùng cựa là 95 cho gà từ 3kg – 3,4 kg. Khi mùa 2 gà lên cân từ 3,8kg thì có thể dùng cựa là 98. Nhưng tới mùa 3 lại đá cựa ngắn là 88mm và giảm chiều dài cựa dần về từ các mùa sau.

Bài viết Gi8 đã vừa chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về cách chọn cựa sắt cho gà đá. Không chỉ hướng dẫn cách chọn cựa sắt cho gà đá mà còn giúp cho các kê sư kiểm tra các “chiến binh” của mình trước khi “xuất chuồng. Hi vọng rằng là các sư kê sẽ có những lựa chọn đúng đắn, để cho giúp những tân binh có mình có thể giành thắng lợi trong những trận đấu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *